Nên sử dụng điều hòa 1 chiều hay 2 chiều?

Điều hòa 1 chiều và 2 chiều có những chức năng và mục đích sử dụng khác nhau. Bạn đang băn khoăn không biết nên sử dụng 1 chiều hay 2 chiều sẽ phù hợp hơn với gia đình mình. Hãy theo dõi bài viết sau đây để biết thêm chi tiết cho sự lựa chọn này nhé!

1. Máy lạnh 1 chiều (điều hòa 1 chiều) là gì?

Máy lạnh sử dụng điện năng để làm thay đổi nhiệt độ phòng, mang lại cảm giác thoải mái và dễ chịu. Đối với dòng máy lạnh 1 chiều, thiết bị chỉ có thể làm lạnh. Tức là khi vận hành máy sẽ thổi ra luồng không khí lạnh để hạ nhiệt độ xuống mức đã được cài đặt trước đó. Đây là sản phẩm thích hợp cho những nơi có thời tiết nắng nóng, oi bức như khu vực niềm Nam.
Máy lạnh 1 chiều chỉ có chức năng làm lạnh.
Máy lạnh 1 chiều chỉ có chức năng làm lạnh.

2. Máy lạnh 2 chiều (điều hòa 2 chiều) là gì?

Khác với máy lạnh 1 chiều chỉ có khả năng làm mát, máy lạnh 2 chiều có thể vừa làm mát, vừa sưởi ấm. Máy lạnh 2 chiều sẽ giảm nhiệt độ để làm mát căn phòng khi thời tiết nóng, tăng nhiệt độ để sưởi ấm căn phòng khi thời tiết lạnh.

Máy lạnh 2 chiều có thêm van đảo chiều để để sưởi ấm, phù hợp với vùng khí hậu miền Bắc có mùa đông lạnh hoặc vùng núi cao như Đà Lạt…
Máy lạnh 2 chiều còn tích hợp thêm chức năng sưởi ấm.
Máy lạnh 2 chiều còn tích hợp thêm chức năng sưởi ấm.

3. Khi nào thì nên mua máy lạnh 1 chiều và 2 chiều?

 • Mua máy lạnh 1 chiều khi:

- Vùng có khi hậu nóng bức và không có mua đông như khu vực phía Nam, nên chọn mua máy lạnh 1 chiều để tiết kiệm chi phí. Bởi giá thành của máy lạnh 2 chiều loại tốt, chất lượng thường có giá bán cao hơn gấp 2 đến 3 lần so với máy lạnh 1 chiều.

Bênh cạnh nhiệm vụ chính là làm lạnh, máy còn được trang bị nhiều chế độ, tiện ích khác hay khả năng lọc không khí và kháng khuẩn, khử mùi. Đi kèm khả năng tiết kiệm điện với công nghệ Inverter hiện đại. (Tùy model, giá thành)
Nếu bạn chỉ thích làm mát không khí thì có thể chọn máy lạnh 1 chiều.
Nếu bạn chỉ thích làm mát không khí thì có thể chọn máy lạnh 1 chiều.

 • Mua máy lạnh 2 chiều khi:

Với khả năng làm lạnh và sưởi ấm, máy lạnh 2 chiều phù hợp với những khu vực có cả mùa hè nóng bức và mùa đông lạnh buốt. Bởi vào mua đông, người dùng có thể kích hoạt tính năng sưởi ẩm giúp không khí trong phòng luôn ở mức trung bình từ 25 – 26 độ C tạo cảm giác dễ chịu ấm áp. Máy lạnh 2 chiều sẽ rất tiện lợi khi nhà có trẻ nhỏ hoặc người cao tuổi khi vào mùa đông, thời tiết lạnh kéo dài. Trẻ nhỏ hay người già có hệ miễn dịch yếu nên rất mẫn cảm với thời tiết, nhờ máy lạnh 2 chiều để điều hòa nhiệt độ phòng thích hợp hơn.

Thêm vào đó, máy lạnh 2 chiều cũng được trang bị nhiều tính năng, tiện ích như dòng 1 chiều (Tùy model), nhằm mang đến sự thoải mái nhất cho người dùng.
Máy lạnh 2 chiều có thể vừa sưởi ấm lúc lạnh cũng như làm mát mẻ không khí trong thời tiết oi bức.
Máy lạnh 2 chiều có thể vừa sưởi ấm lúc lạnh cũng như làm mát mẻ không khí trong thời tiết oi bức.
Máy lạnh 2 chiều và 1 chiều có một vài điểm khác biệt, người dùng cần cân nhắc kỹ nhu cầu sử dụng cũng như điều kiện kinh tế của gia đình để đưa ra quyết định mua tốt nhất. Nhằm tránh tình trạng thiếu hoặc dư tính năng gây ra lãng phí tiền bạc và thời gian.